Đây là bài đầu tiền cũng là lời dẫn trong chuỗi bài nghệ thuật câu like. Mình xin chia sẻ tới các bạn để các bạn có thể có thêm một chút kiến thức trong việc tiếp cận khách hàng trong kinh doanh ở cái thời đại kỷ nguyên Internet này.
Kỷ nguyên Internet bùng nổ trong thời gian vừa qua đã góp phần đưa các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Đã qua rồi những cuộc điện thoại phiền nhiễu hãy những tờ rơi luồn qua khe cửa, doanh nghiệp hiện đại đang tương tác với khách hàng qua các mạng xã hội trực tuyến như Facebook, Twitter, Youtube hay LinkedIn. Tuy nhiên nắm trong tay hàng loạt công cụ tiên tiến vẫn không phải là lợi thế bền vững. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những thông điệp của mình không tạo được hiệu ững như mong đợi? Bạn cảm thấy băn khoăn khi khách hàng thờ ơ với các trang web độc đáo và bắt mắt của mình? Nếu những câu hỏi đó từng làm bạn trăn trở. Thì đây chính là bài viết dành cho bạn.
Là một phần trong loạt bài Những quy luật mới trong truyền thông xã hội được Jonh Wiley & Sons và David Meerman Scott hợp tác. Nghệ thuật câu like được khai sinh nhằm bổ sung những bí quyết xây dựng nội dung - một yếu tố vốn chưa được giới truyền thông đánh giá cao. Được xây dựng từ chính những trải nghiệm của tác giả Ann Handley - Giám đốc Nội Dung của MarketingProfs-công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketting toàn diện và C.C. Chapman - diễn giả podcasting nổi tiếng từng sáng lập thành công công ty truyền thông xã hội Advanced Guard, cuốn sách sẽ trang bị cho bạn cách thức phát triển nội dung ấn tượng nhất nhằm kết nối với người mua trên cộng đồng mạng. Ann Handley và C.C.Chapman sẽ dẫn dắt bạn từng bước cơ bản: từ xác định rõ mục tiêu, chiến lược của nội dung trước khi phác họa ý tưởng, đến truyền tải nội dung một cách hiệu quả nhất để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng trung thành. Đan xen trong đó là những câu chuyện về các công ty đã thành công khi áp dung công thức này. Qua đó, tác giả đã khẳng định tập quan trọng to lớn của nội dung - không những đóng vai trò thgen chốt trong hoạt độ marketing, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Bài viết không đánh đố người đọc bằng các lý thuyết xa rời thực tế, mà sử dụng ngôn ngữ hình tượng, gần gũi mà vô cùng thực tiễn. Bất cứ người đọc nào cũng sẽ cảm thấy tác giả đang cố gắng trò truyện với mình. Họ có thể tìm thấy lời giải đáp cho thắc mắc của mình, cũng như áp dụng các bí quyết nhằm cải thiện hiểu quả truyền thông đến khách hàng. Đó chình là mấu chốt tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững trong kinh doanh.
Đây là lời dẫn mình sẽ đi sâu và nguyên tắc sau với loạt bài viết Các Nguyên Tắc Về Nội Dung