Nội dung là gì và nó đem lại lợi ích gì cho bạn? phần 2 ( Nghệ thuật câu like )


Nội dung là thuật ngữ chung dùng để chỉ tất cả những gì được tạo ra và tải lên một trang web:  như từ ngữ, hình ảnh, công cụ và nhiều yếu tố khác. Mọi chương mục trên trang web của bạn đều được gọi chung là nội dung: từ trang chủ, trang tự giới thiệu, mục các câu hỏi thường gặp cho đến trang thông tin sản phẩm. Tất cả những gì bạn thiết kế như một phần của những chương mục đó, hay một phần của kế hoạch marketing - như video, blog, ảnh chụp, webinar, chuyên đê, ebook, podcast và nhiều thứ khách, cũng chính là nội dung. Và cuối cùng mọi phương tiện bạn sử dụng để truyền tải những thông tin ấy bên ngoài trang web của bạn như facebook, twitter, nhóm linkedin được xem là các hình thức của nội dung.


Tất nhiên bạn không cần đăng thông tin đến mọi kênh mới gây được chú ý khi xuất hiện trên mạng. Tương tự như các công ty chúng tôi đã liệt kê, nội dung trực tuyến của bạn có thể xuất hiện dưới vô số hình thức, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: như nhu cầu và thị hiếu của độc giả, mục tiêu, chuyên môn và thương hiệu của công ty bạn, cũng như quỹ thời gian, năng lực và ngân sách.

Bạn có thể áp dụng các phương pháp trong bài viết này nhắm tiếp thêm năng lượng, sức sống, mục tiêu và giá trị cho toàn bộ nội dung trực tuyến của mình. Tuy nhiên , trọng tâm của cuốn sách này sẽ tập trung và bí quyết xây dựng nội dung trong marketing, thiết kế và chia sẻ những thông tin phù hợp, giá trị, thu hút mọi người cũng như xây dựng lòng tin, danh tiếng và uy thế cho doanh nghiệp, đồng thời biến tất cả nhữngđối tượng truy cập và ghé thăm trang web thành người mua hàng.

Mục tiêu của bạn khi xây dựng nội dung độc đáo chính là biến người truy cập thành người mua, và biến người mua thành khách hàng thường xuyên, hay tuyệt hơn là tín đồ cuồng nhiệt, đại sứ thương hiệu và khách hàng trung thành. Hãy xay dựng và thắt chặt quan hệ lâu dài với họ, lặp đi lặp lại và duy trì những nội dung họ quan tâm và sẵn sàng chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp, hãy khuyến khích họ cùng tham gia và đăng ký tiếp nhận các thông tin bạn đăng tải như bản tin định ky, hoặc tải về chuyên đề sản phẩm và ebook, Dần dần bạn sẽ chạm đến mục tiêu trên.

Người sở hữu nội dung hấp dẫn hơn sẽ chiến thắng, vì chính nhờ tiếp xúc thường xuyên và đều đặn mà quan hệ giữa hai bên mới ngày càng bền vững. Quan hệ tốt sẽ đem lại cơ hội chuyển mình, Joe Pulizzi đã khẳng định như thế trong taqcs phẩm viết chung với New Barrett, Có nội dung, có khách hàng. "Quảng cáo là phù phiếm chỉ có nội dung mới tồn tại vĩnh viễn."

Không sai, nội dung bạn tạo ra không chỉ định vị doanh nghiệp của bạn kinh doanh bán sản phẩm, mà còn dưới góc độ một nguồn thông tin đáng tin cậy. Theo Jay Bear, nhà tư vấn chiến lược truyền thông xã hội, người xem nội dung là thông tin truy xuất thường niên thì nội dung là tổng hòa của vô số lợi ích. Cùng chung quan điểm ấy, Marcus Sheridan của River Pools & Spars cũng tôn vinh nội dung là" Món qua nhiều ý nghĩa bậc nhất"

Jay cho rằng: không như các loại hình marketing khacsm marketing nội dung " có hiệu lực vô hạn. " Những gì bạn đưa lên trang web sẽ tồn tại mãi mai. Chúng tạo ra lượng truy cấp và giúp gỡ bỏ những chướng ngại khi mua hàng qua từng ngày, từng tháng. Khách hàng tiềm năng có rất nhiều thắc mắc về công ty, sản phẩm, dịch vụ và đối thủ của bạn. Xây dựng và phổ biến những nội dung tài chính, xuất sắc nhằm giải quyết thấy đáo những câu hỏi ấy chính là con đường ngắn nhất dẫn đến lợi nhuận và uy tín

Đặc biệt đặt nội dung làm trọng tâm trong chiến lược marketing còn giúp bạn:
Thu hút khách hàng
 . Hướng dẫn người mua về cách mua sắm khiên họ phân vân
 . Vượt qua thành kiến hoặc giải quyết chống đối.
 . Xây dựng danh tiếng, lòng tin và uy thế trong ngành.
 . Kể câu chuyện của chính bạn.
 . Đánh tiếng thông qua mạng xã hội.
 . Thu hút tín đồ của sản phẩm và đem lại cảm hứng khiến khách hàng say mê.
 . Kích thích sức mua tự phát.

Previous
Next Post »